hidden

Bộ đội cụ Hồ - Bộ đội của dân

  • 04/09/2020
  • 54

Danh hiệu cao quý "Bộ đội Cụ Hồ" là tài sản văn hoá tinh thần vô giá do nhân dân yêu mến, trao tặng dành riêng cho cán bộ, chiến sĩ quân đội ta; nhằm ghi nhận những cống hiến xuất sắc và tinh thần tận tuỵ, đức tính hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội ta đối với sự nghiệp đấu tranh cách mạng, bảo vệ hoà bình, vì hạnh phúc của nhân dân. Cuốn sách “Bộ đội cụ Hồ - Bộ đội của dân” của nhiều tác giả, do Nhà xuất bản Dân Trí tuyển chọn và ấn hành, sẽ giúp người đọc càng thêm yêu quý phẩm chất người bộ đội cụ Hồ.

Cuốn sách bao gồm 14 bài viết, của nhiều tác giả. Tất cả đều thể hiện sự tôn kính, niềm biết ơn sâu sắc đối với các anh chiến sĩ đã và đang vững chắc tay súng bảo vệ bình yên cho quê hương, đất nước. Dân tộc Việt Nam anh hùng, trong lịch sử dựng nước và giữ nước luôn phải chiến đấu và chiến thắng trước những kẻ thù xâm lược hung bạo. Sức mạnh từ cội nguồn nhân dân luôn xuyên suốt các triều đại, nối nhau trường tồn ngày càng vững chắc tạo nên một vị thế Việt Nam sánh cùng các nước năm châu bốn biển. 

Qua thực tiễn cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” đã trở thành biểu trưng đặc sắc của nét đẹp văn hoá quân sự Việt Nam, luôn toả sáng từ chính những phẩm chất, nhân cách tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta - quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.

Mỗi bài viết gắn với một địa danh đã đi vào sử sách, gắn với những chiến công của các anh hùng cách mạng, khiến người đọc không khỏi bùi ngùi xúc động xen lẫn tự hào. Như câu chuyện của ông Bùi Đình Thu, thương binh hạng 4/4 ở tỉnh Phú Thọ. Ông dành quảng đời còn lại của mình vào việc đi tìm kiếm, sưu tầm những kỷ vật kháng chiến cũ kỹ, hoen rỉ. Không ít người bảo ông là người gàn dở, có người còn nói ông đi buôn đồng nát. Nhưng ông luôn cảm thấy vui vẻ, lạc quan. Ông còn quả quyết, còn sức khỏe, ông vẫn đi sưu tầm, tìm mua thật nhiều hiện vật thời chiến, vì thông qua việc này, ông muốn nhắn nhủ tới thế hệ mai sau phải biết trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông đã hy sinh biết bao xương máu để giành độc lập tự do, bảo vệ Tổ quốc, để chúng ta được sống trong hạnh phúc, hòa bình như hôm nay.

 “Bộ đội cụ Hồ - Bộ đội của dân” là tập hợp những câu chuyện có thật, được kể từ chính những con người đã từng bước qua cuộc chiến. Mỗi câu chuyện đều thể hiện tâm hồn, cốt cách, nhân cách con người Việt Nam qua lịch sử hàng ngàn năm đấu tranh để dựng nước và giữ nước, của sự hun đúc, kết tinh, hoà quyện các giá trị văn hoá nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ", làm cho “tấm gương sáng” ấy tiếp tục toả sáng, luôn là niềm tin yêu, kiêu hãnh, niềm vinh dự, tự hào; sự ngưỡng mộ của nhân dân và bạn bè quốc tế, là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân, của cả hệ thống chính trị ở nước ta; trước hết là danh dự, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

 Yến Nhi


  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH