hidden

Các thầy giáo Việt Nam xưa

  • 17/11/2020
  • 99

Dù ở nơi đâu cũng mong mỗi người trong chúng ta hãy lắng lại một chút và nhớ đến các thầy cô và đồng thời dành một vài phút giây trong chuỗi ngày bận rộn để nhớ về một thời học sinh tươi đẹp, nhớ về những ánh mắt đang dõi theo từng bước chân của bạn. Yêu thương sẽ là không đủ nếu chúng ta chần chừ và ngần ngại.

Ở các nước chịu nhiều ảnh hưởng của tư tưởng Nho giáo, điển hình là Việt Nam, thì truyền thống “Tôn sư trọng đạo” là điều đầu tiên con trẻ được dạy khi đến tuổi đi học. Nhưng cũng sự chính ảnh hưởng nặng nề của Nho Giáo với tính tôn ti trật tự muôn thuở vô tình tạo nên khoảng cách giữa tôn sư và học trò. Trong những năm gần đây, theo dòng chảy phát triển của xã hội và sự du nhập ào ạt của những giá trị phương Tây đã tạo nên sự chuyển mình rõ rệt trong mối quan hệ giữa thầy và trò so với những tháng ngày xưa cũ. Điều đó đã đôi phần gắn kết thêm tình thầy trò, giúp thầy cô và học sinh trở nên gần gũi với nhau hơn.

Tháng 11 là thời khắc để chúng ta hướng về những người từng một thời đưa đò đưa chúng ta sang những bến bờ của tri thức và của cách làm người. Tôi cũng xin dành một chút thời gian để để chia sẻ những dòng cảm xúc bản thân cũng như mạn phép thay lời tri ân của thế hệ mình đến với những giáo viên ngày xưa.

Cuốn sách “Các thầy giáo Việt Nam xưa” do tác giả Phạm Khang biên soạn, Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành. Cuốn sách kể về các thầy giáo xưa, nhà giáo ưu tú nhất lịch sử Việt Nam. Ca ngợi công lao, tài năng của những nhà giáo nổi tiếng nhất lịch sử Việt Nam và tự hào khi lịch sử Việt Nam có được những con người tài năng đến thế.

Yến Nhi


  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách – Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức quy mô toàn quốc, với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH