hidden

Căn bếp màu xanh

  • 05/10/2020
  • 90

“Căn bếp màu xanh” là cuốn tản văn của tác giả Bluer (tên thật Nghiêm Minh Đức), hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc. Cuốn sách kể về cuộc sống của chính tác giả - một mình trên nước Úc và tất bật với nghề bếp. Thoạt nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ, đây là cuốn sách dạy nấu ăn thông thường, nhưng thực chất cuốn sách không chỉ hướng dẫn cách nấu ăn mà còn dạy cách làm người, cách vượt lên trên mọi khó khăn để đạt được điều mình mong muốn.

Tác giả Bluer những ngày đầu trên nước Úc rất vất vả. Anh bắt đầu từ con số 0, gần như không biết gì về chuyện bếp núc, cuộc sống cần trang trải nhiều thứ nên năm đầu tiên của Bluer chỉ xoay vần quanh chữ “tiền”: “Tôi mải miết đi học, đi làm, dành dùm tiền hết mức có thể. Mỗi tuần, trừ tiền trọ và học phí là hai khoản bắt buộc, tôi chi tiêu có đúng năm đô. Đi tàu xe thì trốn vé. Ăn uống thì ngay tại chỗ làm. Sau một năm tiết kiệm được bốn nghìn đô, tôi gửi về hết cho gia đình”.

Thế rồi dần dần, từ xuất phát điểm là anh phụ bếp vừa chiên gà vừa chạy bàn, Bluer bén duyên với nghề bếp, cuối cùng từng bước từng bước gắn bó và trở thành một người thành công trong lĩnh vực này: “Câu chuyện làm bếp của tôi có thể tầm thường trong con mắt nhiều người lão luyện nhưng đối với bản thân tôi đó là cả một hành trình dài đầy ắp kỷ niệm”.

“Căn bếp màu xanh” không giống như những cuốn sách dạy nấu ăn thông thường, nó mang một màu sắc khác lạ, bởi những câu chuyện được chia sẻ trong sách là những câu chuyện thực tế, có những “bí mật” của riêng nghề bếp sẽ được tác giả “bật mí”, chắc chắn sẽ làm nhiều bạn đọc ngỡ ngàng. Nói một cách khác, đây là cuốn sách truyền cảm hứng cho giới trẻ. Tác giả kể lại cuộc hành trình du học nơi xứ lạ quê người, với biết bao khó khăn, gian khổ, anh không dựa dẫm, không phụ thuộc vào ai, một mình tự bươn chải, vừa làm vừa học để cuối cùng có được sự thành công như hôm nay.

Đến giờ chắc vẫn nhiều người quan niệm, cứ đi du học là phải thành tài, sau khi học xong làm lương mấy nghìn đô, đi xe này xe nọ, làm ông nọ bà kia… thế nhưng Bluer lại quan niệm, chỉ cần xác định được mục tiêu và mình cần gì khi đi du học, có cần thiết phải đi du học không, và thật sự muốn đi để mở mang thế giới, thì cứ đi thôi. “Không thành công thì cũng thành nhân”, thành công lớn nhất của đời người không phải đo bằng vật chất, mà đo bằng kinh nghiệm sống và cách đối nhân xử thế của bạn. Nên học làm người trước, rồi sau đó hãy tính đến chuyện học làm giàu.

“Căn bếp màu xanh” không chỉ gói gọn trong một căn bếp, mà nó đã mở ra cả một thế giới thực tế. Tin rằng khi đọc xong cuốn sách này, độc giả không chỉ có thêm kiến thức và kinh nghiệm về nấu ăn, mà bạn sẽ vững tin hơn với cuộc sống, lạc quan nhìn đời và sống trọn với đam mê.

Yến Nhi


  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH