hidden

Cuộc thi Vẽ tranh theo sách lần 6 năm 2020

  • 30/07/2020
  • 169

Sáng 29.7, tại Trung tâm Học tập - Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai mạc vòng chung kết và Tổng kết trao giải thưởng Cuộc thi Vẽ tranh theo sách lần 6 năm 2020 với chủ đề “Sách – cảm xúc trong em”.

Thí sinh đang thể hiện năng khiếu hội họa

Cuộc thi được tổ chức 2 năm 1 lần, dành cho học sinh khối Tiểu học, Trung học cơ sở và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu hội họa, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và cảm thụ cái đẹp, cái hay trong những trang sách đã đọc.

Cuộc thi được phát động từ ngày 26 tháng 02 đến hết ngày 30 tháng 06 năm 2020, Ban tổ chức nhận được 2.018 tranh của 1.867 họa sĩ nhí đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và các Cơ sở nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Kết quả, 118 thí sinh có tranh vẽ xuất sắc đã được chọn vào vòng chung kết của cuộc thi.

Sau lễ khai mạc, 118 thí sinh đã bước vào phần tranh tài. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh hoàn thành xong bức tranh theo chủ đề của cuộc thi với chất liệu tự chọn. Đa phần nội dung các bức tranh xoay quanh đề tài quê hương, đất nước, con người Việt Nam qua những sinh hoạt hàng ngày, những chuyến phiêu lưu, những nhân vật lịch sử, ...trong những trang sách, báo, truyện cổ dân gian, truyền thuyết, lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Đặc biệt, năm nay các em còn cập nhật tin tức thời sự, có nhiều tranh vẽ đề tài phòng chống dịch Covid-19.

Kết thúc phần tranh tài, ban tổ chức đã trao 5 giải tập thể và 60 giải cá nhân cho các thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi năm nay.

Trao giải cho các thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi

Trong đó, giải nhất tập thể thuộc về trường THCS Suối Đá, huyện Dương Minh Châu; giải nhất Khối Tiểu học thuộc về thí sinh Lê Tâm Nghi (học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Bàu Năng A, huyện Dương Minh Châu); giải nhất Khối THCS thuộc về thí sinh Trần Nguyễn Minh Trâm (học sinh lớp 9B, Trường THCS Thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu); giải nhất dành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt thuộc về thí sinh Huỳnh Minh Chung (học sinh lớp 6A, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh). 

Yến Nhi


  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH