hidden

Giới thiệu sách chuyên đề kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2020)

  • 21/12/2020
  • 1467

Nhân dịp kỉ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020), Thư viện tỉnh Tây Ninh xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc một số cuốn sách viết về Quân đội nhân dân Việt Nam:


Cuốn sách nhằm giúp bạn đọc, cán bộ và chiến sĩ trong toàn quân có thêm tư liệu nghiên cứu nắm vững hệ thống quan điểm của Đảng về công tác quân sự, quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.
“Xây dựng quân đội củng cố quốc phòng bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới” là cuốn sách của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, do Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành. Sách gồm có 4 phần: Tác động của tình hình thế giới, khu vực và trong nước đến xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới; Củng cố nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới; Bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.


“Những bước chân không mỏi” là tập truyện ký của nhiều tác giả, viết về những hoạt động của Thượng tướng - Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu sau khi từ chiến trận trở về. Để phục vụ cho bạn đọc, Nhà xuất bản Hồng Đức phối hợp với Công ty Văn hóa Phương Đông cho tái bản tác phẩm này (có sửa chữa và bổ sung) để nội dung cuốn sách thêm phong phú. Xin trân trọng giới thiệu với đông đảo bạn đọc trẻ tuổi trong cả nước, một trong những tấm gương sáng trên lĩnh vực an ninh quốc phòng, một bản lĩnh sống đáng để chúng ta học tập và noi theo.


“Đại tướng Văn Tiến Dũng – Vị tướng kiên cường mưu lược” là cuốn sách do Nhà xuất bản Văn học ấn hành, gồm 5 phần, được tổng hợp từ nhiều tác giả. Đại tướng Văn Tiến Dũng đã đi xa nhưng hình ảnh của ông vẫn mãi in dấu trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc ViệT Nam.
Ông đã sớm giác ngộ và tham gia cách mạng ngay từ tuổi 19. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, ông đã hăng hái hoạt động trong phong trào cách mạng, không sợ hy sinh, không nề gian khổ. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, trên mọi cương vị được giao, ông luôn hoàn thành xuất sắc.
Đại tướng đã dành trọn đời mình đi theo con đường mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã chọn, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Ông xứng đáng là người học trò xuất sắc của Bác Hồ vĩ đại, là một vị tướng kiệt xuất thời đại Hồ Chí Minh.
Ngoài những cuốn sách được giới thiệu ở trên, Thư viện tỉnh Tây Ninh còn rất nhiều cuốn sách hay viết về Quân đội nhân dân Việt Nam. Trân trọng kính mời quý độc giả tìm đọc tại địa chỉ: Số 83 Phạm Tung, Khu phố 1, Phường 3, Thành phố Tây Ninh.

Yến Nhi



  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH