hidden

GIỚI THIỆU SÁCH - CÔNG THỨC HẠNH PHÚC

  • 21/03/2023
  • 306

GIỚI THIỆU SÁCH - CÔNG THỨC HẠNH PHÚC

Hạnh phúc là điều mà ai ai cũng theo đuổi bằng được trong suốt cuộc đời. Ấy thế mà không phải là lúc nào con người cũng cảm thấy sự hiện diện hạnh phúc trong đời. Và có những câu hỏi về chủ đề này đã được đặt ra trong hàng ngàn năm: Làm cách nào để tìm thấy hạnh phúc? Cần áp dụng nguyên tắc nào để có thể có hạnh phúc? Khó có thể trả lời những câu hỏi trên một cách chính xác, nhưng có lẽ cuốn sách “Công thức hạnh phúc” của Manfred F. R. Kets de Vries sẽ phần nào khiến khán giả thỏa mãn với những trăn trở của mình.

Manfred F. R. Kets de Vries là một học giả về quản trị, nhà phân tâm học người Hà Lan, cố vấn, giáo sư môn phát triển lãnh đạo và thay đổi tổ chức tại trường kinh doanh INSEAD. Ngoài “Công thức hạnh phúc”, ông còn là tác giả của 48 cuốn sách cùng hơn 500 bài luận khoa học về các chủ đề như lãnh đạo, phát triển sự nghiệp và thay đổi tổ chức.

Hạnh phúc, theo Manfred F. R. Kets de Vries, có thể được so sánh với bầu trời đầy mây. Khi những đám mây tách ra, ta được ánh nắng bao phủ, ta hạnh phúc; nhưng rồi rất nhanh chóng mây che đi mặt trời, ta lại buồn. Dẫu hạnh phúc chóng vánh và phù du như vậy, trong cuốn sách “Công thức hạnh phúc” tác giả vẫn nỗ lực giải cấu trúc khái niệm trừu tượng ấy. Ông đi từ quan điểm sinh học, thống kê học, tâm lý học, triết học tự cổ chí kim đến cả các trích dẫn từ nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, và trên hết, những trải nghiệm cá nhân, nhằm tìm ra một “đơn thuốc” giúp tăng cường khả năng đạt được hạnh phúc. Đơn thuốc ấy có hiệu quả hay không tùy thuộc ở mỗi người, nhưng có một điều chắc chắn: hạnh phúc luôn ở đâu đó, trong hiện tại và trong tương lai, và ta không bao giờ được mất hy vọng.

Dựa trên những nghiên cứu của mình, tác giả cho rằng bí mật của hạnh phúc là khả năng tìm được niềm vui trong niềm vui của người khác, là mong muốn làm người khác hạnh phúc. Để trải nghiệm hạnh phúc thực sự, chúng ta cần học cách quên bản thân, thay vào đó ta cần phải quan tâm đến người khác. Nhiều người trong chúng ta đã thấy hiện tượng này xảy ra: khi ta mang ánh mặt trời đến với cuộc đời người khác, ta nhận được trở lại một vài tia nắng.

“Công thức hạnh phúc” không hoàn toàn là một cuốn sách hướng dẫn độc giả nên làm gì để hạnh phúc. Thế nhưng, tác giả đã chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức phong phú của mình để khiến độc giả thoải mái hơn với chủ đề mưu cầu hạnh phúc. Cuốn sách sẽ đem lại những khoảng lặng bình yên cho độc giả để chiêm nghiệm về những điều mình đã trải qua trong cuộc đời.

SÁCH HIỆN CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH!

  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách – Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức quy mô toàn quốc, với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH