hidden

GIỚI THIỆU SÁCH – TẤM LÒNG VỚI ĐẤT NƯỚC

  • 18/10/2021
  • 297


Bà Nguyễn Thị Bình, tên thật là Nguyễn Châu Sa, sinh ngày 26/5/1927, tại xã Tân Hiệp, huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, ông nội tham gia phong trào Cần Vương, chiến đấu và hi sinh tại quê nhà, ông ngoại là nhà chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh.

Bà Nguyễn Thị Bình từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục, nguyên là Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Bà là Bộ trưởng Ngoại giao, Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Cách mạng lâm thời Miền Nam Việt Nam... Bà cũng là người phụ nữ duy nhất đại diện cho Việt Nam tham gia Hội nghị 4 bên về hòa bình tại Paris trong giai đoạn 1968-1973. Bà là một trong những người đại diện các bên ký Hiệp định Paris năm 1973.

Sau 50 năm hoạt động liên tục, những tưởng đã đến lúc được nghỉ ngơi, lo việc gia đình, đi chơi với bạn bè, nhưng bà vẫn bận rộn và làm việc mỗi ngày. Bà xuất hiện nhiều trên các diễn đàn, hội thảo khoa học trong nước cũng như quốc tế, vẫn phát biểu sôi nổi về hòa bình, phát triển về giáo dục, vì những trẻ em bất hạnh, vì quyền bình đẳng của phụ nữ.

Bà vẫn viết sách, viết báo và góp ý cho chính phủ về chiến lược giáo dục, đào tạo con người; có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu về đường lối đối ngoại của Việt Nam, củng cố, tăng cường hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè thế giới…

Sách đang có Thư viện tỉnh Tây Ninh.
TVT
  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH