hidden

GIỚI THIỆU SÁCH - “TẾT MẬU THÂN 1968 BƯỚC NGOẶT LỚN CỦA CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ, CỨU NƯỚC”

  • 20/02/2023
  • 441

GIỚI THIỆU SÁCH - TẾT MẬU THÂN 1968 BƯỚC NGOẶT LỚN CỦA CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ, CỨU NƯỚC

Trải qua 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 -2023), Chúng ta - những người được sinh ra và lớn lên trong thời bình, chiến tranh là những dòng chữ; là những hình ảnh trong sách, báo; và là những thước phim trên truyền hình. Chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả hết những sự mất mát, hy sinh của người ra đi và nỗi đau của người ở lại. Nhưng với quyển sách “Tết Mậu Thân 1968 bước ngoặt lớn của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước” do nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành. Với độ dài 375 trang, tác giả Hồ Khang đã khắc họa hình ảnh của chiến trường khốc liệt, sự hy sinh xương máu của chiến sĩ và đồng bào từ năm 1968 tới ngày đất nước hoàn toàn giải phóng.

Cụ thể, tác giả đi sâu tìm hiểu nguyên nhân chủ quan và khách quan của sự hình thành ý đồ chiến lược Tết của Đảng cũng như phác họa lại (một cách tổng quát) diễn biến của cuộc tổng tiến công này để lý giải, đánh giá tác động chiến lược của Tết từ hai phía: trên chiến trường miền Nam Việt Nam và ở giữa lòng nước Mỹ; qua đó, khẳng định lại giá trị to lớn không thể phủ định của “Tết Mậu Thân”, đồng thời làm sáng tỏ quan niệm Thắng - Bại về quân sự trong cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam (1954 - 1975).

Cuốn sách gồm 3 chương: Chương I viết về tình thế mới và chủ trương chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chương II viết về Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân, ứng phó của Mỹ, ngụy trên chiến trường; Chương III viết về “Hiệu quả Tết Mậu Thân” và một số suy nghĩ về Tết.

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã trở thành biểu tượng của tinh thần quyết chiến quyết thắng, khí phách kiên cường, sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng ý nghĩa lịch sử to lớn của cuộc tổng tiến công vẫn còn nguyên giá trị và trường tồn cùng với lịch sử dân tộc Việt Nam. Không những thế, những gửi gắm trong từng câu chữ của tác giả qua quyển sách này góp phần nuôi dưỡng lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với một thế hệ vĩ đại đã hy sinh cho đất nước, từ đó thế hệ trẻ thể hiện trách nhiệm và góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Mời bạn đọc tìm sách tại https://thuvien.tayninh.gov.vn/ 

 

 

 

  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH