hidden

Phục vụ sách lưu động tại “Hội trại tuổi trẻ tòng quân” huyện Tân Châu năm 2020

  • 13/02/2020
  • 84

Nô nức, tự hào cùng tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự là cảm xúc chung của hàng trăm thanh niên tại tỉnh Tây Ninh trong những ngày qua. Tất cả đều có chung mong muốn góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hòa chung không khí tươi vui ấy, ngày 11/02/2020 tại Huyện ủy Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, Thư viện tỉnh Tây Ninh đã phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Tân Châu tổ chức trưng bày, triển lãm và phục vụ sách lưu động cho gần 200 tân binh trong chương trình “Hội trại Tuổi trẻ Tòng quân huyện Tân Châu năm 2020”. 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh sắt son niềm tin với Đảng”, hội trại diễn ra trong không khí trang nghiêm, lắng đọng, nhằm động viên tinh thần các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. 

Tại Hội trại, Thư viện tỉnh đã trưng bày hơn 300 đầu sách, báo, tạp chí, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, cùng nhiều sách viết về biển đảo, sách viết về người lính, luật nghĩa vụ quân sự,....


Các bạn tân binh đọc sách tại bàn phục vụ lưu động của TVT.

Do Hội trại diễn ra trong đợt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, nên tất cả đoàn viên thanh niên và các bạn tân binh đều mang khẩu trang khi đọc sách. Tuy vậy, nhưng nhìn qua ánh mắt của các bạn trẻ, chúng tôi vẫn thấy sáng lấp lánh niềm tin vào tương lai, niềm tự hào dân tộc, và trên hết là lòng yêu quê hương, đất nước sâu đậm.

Được phục vụ sách lưu động cho các bạn tân binh là một niềm vui, niềm tự hào của chúng tôi - những người mang tri thức đến cho mọi người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn, được diễn ra hàng năm, nhằm góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc và nhu cầu học tập suốt đời của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên.


                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                TVT


  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách – Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức quy mô toàn quốc, với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH