hidden

Đảo mộng mơ

  • 11/09/2021
  • 229

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là nhà văn viết cho thanh thiếu niên nhiều nhất Việt Nam. Ông từng tâm sự “Tuổi mới lớn, như tên gọi của nó, là lứa tuổi đã không còn là trẻ con nhưng lại chưa thực sự trở thành người lớn. Chính vì vậy mà tâm lý và tính cách của lứa tuổi này rất đặc biệt, nói rõ hơn là chưa định hình, nên rất khó nắm bắt. Bên cạnh những thao tác văn chương thuần kỹ thuật, nhà văn viết truyện cho tuổi mới lớn có lẽ cần nhiều hơn sự đồng cảm về mặt tâm hồn với đối tượng đặc biệt này mới có thể tạo ra trước hết là sự tin cậy, và kéo theo nó là sự chấp nhận của bạn đọc.” 

Viết về tuổi mới lớn, Nguyễn Nhật Ánh luôn là người tắm mình trong dòng sông tuổi thơ, chứ không phải là kẻ đứng trên bờ để nhìn ngắm và thuật lại… Nguyễn Nhật Ánh trở thành là người dệt mộng cho lứa tuổi đang rất cần sự mơ mộng – những sự mà người lớn đã qua thời thơ trẻ và bị cuộc sống bộn bề lo toan làm quên đi những ngây dại đã từng rồi không chịu thấu hiểu con em.

 “Đảo mộng mơ” của Nguyễn Nhật Ánh là một giấc mộng kỳ khôi được xây dựng ngay giữa đời thực của những đứa bé 10 tuổi. Và rồi giấc mộng đã trở thành sự thực. Tác phẩm là cuốn sách không thể bỏ qua cho những ai yêu thích nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, để các bé được say mê trong câu chuyện đầy tính nhân văn, còn các bậc cha mẹ học được cách tôn trọng và nâng niu trí tưởng tượng của con mình.

TVT



  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH