hidden

GIỚI THIỆU SÁCH - |BTS – ƯỚC MƠ KHÔNG CHỜ ĐỢI AI|

  • 14/02/2023
  • 516

                                                                        GIỚI THIỆU SÁCH: |BTS – ƯỚC MƠ KHÔNG CHỜ ĐỢI AI|

                                                                                            - Tác giả: Shifra Lushka

                                                                                            - Nhà xuất bản Dân trí

                                                                                            - Tìm sách tại: https://thuvien.tayninh.gov.vn/

                                                                                                                            ***

Nhờ sự cống hiến và làm việc không ngừng nghỉ, BTS ngày càng được thế giới biết đến, tôn trọng và yêu mến. Đặc biệt, 7 chàng trai vẫn liên tiếp chạm đến những móc thành tích mới đáng nhớ, từ các giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu cho đến lời chúc mừng trực tiếp từ tổng thống Hàn Quốc. Thậm chí, họ còn có bài phát biểu dậy sóng tại Trụ sở Liên Hợp Quốc trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc năm 2018.

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, họ được gọi là “những ông hoàng” với sự chân thành đến từ trái tim, hòa cùng sự cống hiến cao độ và làm việc chăm chỉ để tiếp tục tạo ra các sản phẩm ấn tượng, luôn được những người yêu âm nhạc nhớ đến. Tất cả các yếu tố trên kết hợp với nhau một cách hài hòa và nhuần nhuyễn, tựa như sự chân thành và trí thông minh thiên bẩm gặp nhau. trong một ngày đẹp trời nào đó rồi “phải lòng” nhau vậy. Tuy nhiên, BTS có điểm nào khác biệt với các idol khác không? Chẳng phải bất cứ ai muốn trở thành nghệ sĩ đều phải làm việc thật chăm chỉ hay sao?

BTS. Thế giới đã từng phải “sững sờ” khi nghe cái tên ấy. Suy cho cùng, ảnh hưởng của BTS mạnh mẽ tới mức nào? Nhờ đâu họ có thể chung tay cùng với tổ chức quốc tế UNICEF trong các chiến dịch chống bạo lực? Những yếu tố nào khiến họ tỏa sáng trên thị trường âm nhạc toàn cầu? Tại sao họ lại dễ dàng “gây bão” trên các phương tiện truyền thông đến thế? Và lý do nào khiến album của họ “chễm chệ” trên Billboard Music Awards (BBMAs), rồi liên tiếp hợp tác với những tên tuổi gạo cội trong làng nhạc toàn thế giới? Dần dần, mọi câu hỏi đều được làm sáng tỏ bởi chính những người đang trên đường tìm kiếm nó: BTS thực sự khác biệt. Tất cả đều được giải thích bằng mối quan hệ phi thường mà họ xây dựng với A.R.M.Y.

        Dường như đã đến lúc cộng đồng quốc tế cần hiểu được rằng trở thành A.R.M.Y không đơn thuần chỉ là “la hét” ầm ĩ trước màn hình điện thoại hay tại concert. Có một điều thiết yếu cần được nhiều người biết đến hơn, chính là đáp án cho câu hỏi: “Làm A.R.M.Y nghĩa là như thế nào?” Đối với nhiều người, trở thành một A.R.M.Y là được làm chính mình. Qua các ca khúc của BTS, họ nhận ra những cảm xúc của mình là rất đỗi nhân văn và bản thân họ không hề đơn độc. Không ít người trở nên mạnh dạn hơn, đứng lên tổ chức những dự án từ thiện hoặc nâng cao nhận thức cộng đồng. Đến cuối cùng, hầu hết bọn họ đều sẽ bắt đầu hành trình yêu thương bản thân mình.

Trong cuốn sách “BTS – Ước mơ không chờ đợi ai”, Shifra Lushka sẽ thử giải mã ý nghĩa lời bài hát của BTS theo quan điểm cá nhân - mặc dù tất cả các lời bài hát đều mang nhiều cách diễn giải và có thể mỗi người lại có một quan điểm khác nhau. BTS luôn cố gắng hết sức mình, họ rất vui khi thấy những lời giải mã hay phỏng đoán về ý nghĩa thực sự ẩn giấu đằng sau lời bài hát đến từ các A.R.MY.

Với “BTS – Ước mơ không chờ đợi ai”, tác giả sẽ cố gắng chứng minh BTS thực sự là một nhóm nhạc có sức ảnh hưởng vì những bài hát của họ phản ánh cuộc sống của chúng ta, giúp đỡ chúng ta khám phá và thấu hiểu chính mình.

Như RM từng nói, BTS thực sự mong muốn trở thành một trong những “chiếc phao cứu sinh” cho thế giới thông qua âm nhạc. Suga giải thích, mục tiêu cốt lõi của BTS là tạo ra thứ âm nhạc có thể “chữa lành” cho thế hệ trẻ - anh và BTS luôn muốn tạo ra một môi trường âm nhạc tích cực cho giới trẻ.

Bản thân chúng ta có thể khiến những câu chuyện của thế hệ mình trở nên đẹp đẽ hơn nếu nhiều người quan tâm tới việc nói lên khát vọng của bản thân theo cách tốt đẹp và có xu hướng suy ngẫm, thấu hiểu mọi thứ sâu sắc hơn.

“BTS thân mến, thật là một hành trình thú vị, phải không? Cuốn sách này sẽ chứng minh năng lượng và lòng tốt mà các bạn luôn mang đến cho chúng tôi. Chúng ta hãy làm bạn mãi nhé! Làm bạn với nhau, để cùng nhau lan tỏa những giá trị của nhân loại. Chẳng thể nào nói hết tình cảm của mình với các bạn, vì thế, tôi đã viết tất cả những điều tốt đẹp, những đam mê và phép màu mà các bạn mang đến cho chúng tôi vào trong cuốn sách này - với tình yêu và sự chân thành vô hạn.” – những lời chia sẻ của Shifra Lushka.

Nếu bạn yêu thích BTS, yêu thích quyển sách này thì còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Thư viện tỉnh Tây Ninh để làm thủ tục mượn sách về đọc nhé!

  • Phòng TTTM & TH

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH