hidden

GIỚI THIỆU SÁCH – CHO ĐI LÀ HẠNH PHÚC

  • 10/03/2022
  • 360

Giữa cuộc sống bộn bề với nhiều mối bận tâm, suy nghĩ khiến cho ta đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, cần nghỉ ngơi đôi chút để tìm lại giây phút bình yên và hạnh phúc nhất cho riêng mình. Bất chợt, ta tự đặt cho mình câu hỏi: “Ta sống để làm gì?”. Chắc chắn một điều. Tất cả chúng ta ai sống trên đời này cũng đều mưu cầu hạnh phúc. Ai cũng có lý tưởng và khát vọng sống. Ai cũng có hoài bão và ước mơ. Biến ước mơ trở thành sự thật là một niềm vui, là niềm hạnh phúc không gì diễn tả. Có người cảm thấy hạnh phúc khi hằng ngày có được lương thực dùng đủ, hạnh phúc khi có được việc làm ổn định, hạnh phúc khi có được vợ đẹp con ngoan, gia đình đầm ấm yêu thương nhau, hạnh phúc khi có thật nhiều tài sản, của cải vật chất dư đầy, cũng có người cảm thấy hạnh phúc thật giản đơn, hạnh phúc khi biết cho đi, giúp đỡ những người nghèo khổ, sẻ chia những lời động viên an ủi khi ai đó gặp chuyện buồn phiền. Cho đi từ những điều nhỏ nhặt nhất, khi ai đó vui, ta cũng cảm thấy lòng mình vui. Cho đi khi ta biết mở rộng tấm lòng đối với mọi người xung quanh. Cho đi không mong nhận lại. Có người đã dành cả đời để nhận ra rằng hạnh phúc không từ trên trời rơi xuống, hạnh phúc không tự dưng có được, hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc do chính bản thân của mỗi người tích lũy và phát triển lên từng ngày.

Quyển sách “Cho đi là hạnh phúc” là tác phẩm đầu tay của tác giả Nguyễn Thụy Thùy Diệu (bút danh Mưa Tím) được viết bằng tất cả trải nghiệm, cảm xúc thật của tác giả xoay quanh những điều bình dị nhất của việc cho đi. Cho đi là hạnh phúc – Cho đi bằng cả tấm lòng không nghĩ gì đến lợi ích cá nhân.

Tập thơ văn – “Cho đi là hạnh phúc” gồm 45 bài, 312 trang được chia thành bốn phần với các nội dung chính:

Phần 1: Cho đi là hạnh phúc;

Phần 2: Quyển sách – Ngôi nhà – Ngã rẽ cuộc đời;

Phần 3: Viết như “Thứ của” để dành;

Phần 4: Lời cảm ơn – Sự tri ân.

Nội dung quyển sách chủ yếu tác giả viết về gia đình với kỷ niệm không thể nào quên, viết về người cha quá cố với lòng ngưỡng mộ. Người đã dành cả đời lo nghĩ cho con cháu, đã sống trọn vẹn chữ “tình”, đã giúp đỡ rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đôi tay ấy đã làm biết bao việc có ích cho đời, đã sống và đã cho đi. Cho đi tình thương, sự quan tâm và chia sẻ không nghĩ gì đến bản thân, ngay cả khi tuổi cao sức yếu, bệnh tật, Người cũng không nghĩ gì cho bản thân mình. Người thật hạnh phúc vì đã cho đi.

Bên cạnh đó, quyển sách còn là trải lòng của tác giả về cuộc sống. Tác giả đã viết về ngôi trường nơi tác giả làm việc với lòng tri ân sâu sắc, bạn đọc sẽ thoáng thấy đâu đó hình ảnh thầy cô, bạn bè, viết về nghề, về việc tự học của sinh viên. Lời văn, lời thơ tuy không được trau chuốt nhưng chứa đựng nhiều tâm tình, tác giả viết theo từng cung bậc cảm xúc đang trào dâng trong lòng tạo cho người đọc cảm giác gần gũi và thân thương nhất.

Có nhiều cách để cho đi, và tác giả đã chọn cách cho đi từ những điều đơn giản nhất cho đi bằng những lời động viên, an ủi khi ai đó gặp chuyện buồn phiền, cho đi chút quà nhỏ trong khả năng tác giả có, cho đi tình thương, sự quan tâm, lòng trắc ẩn, sự bao dung và tha thứ…

Mong quyển sách chạm đến trái tim bạn đọc, mong nhận được sự yêu thương chia sẻ, mong có nhiều tấm lòng, nhiều bàn tay nối kết những bàn tay, để mang yêu thương, chia sẻ đến với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già, những người nghèo khổ cần giúp đỡ. Với chút quà nhỏ tuy không đáng là bao, nhưng sẽ ấm lòng người đón nhận.

SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH.

  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH