hidden

💐GIỚI THIỆU SÁCH: HỒ CHÍ MINH – HÀNH TRÌNH TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC💐

  • 05/06/2023
  • 561

    Cách đây 112 năm, ngày 05/6/1911 tại Bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành (Nguyễn Ái Quốc) khi đó vừa tròn 21 tuổi, với ý chí cứu nước mãnh liệt và lòng yêu thương dân tộc sâu sắc đã lên tàu Amiral Latouche Tréville bắt đầu hành trình đi ra thế giới tìm con đường cứu nước, cứu dân, thực hiện hoài bão giải phóng đất nước khỏi ách nô lệ của thực dân, đế quốc.

    Qua nhiều năm bôn ba ở nước ngoài, Người đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin và tìm ra con đường cách mạng đúng đắn cho dân tộc Việt Nam - con đường cách mạng vô sản. Người khẳng định: “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản”. Từ đó, Người hoạt động sôi nổi trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; tích cực chuẩn bị về chính trị, tư tưởng, tổ chức cho việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên thắng lợi cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

    Nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Thư viện tỉnh Tây Ninh xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc cuốn sách “Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước (Tuyển chọn tài liệu lưu trữ)” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng , Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước xuất bản. Cuốn sách tuyển chọn, giới thiệu các tài liệu và những bức ảnh quý về Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong hành trình tìm đường cứu nước từ khi rời Bến cảng Nhà Rồng (ngày 5/6/1911) đến lễ míttinh tại Quảng trường Ba Đình (ngày 2/9/1945), hiện đang được bảo quản và lưu giữ tại Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Lưu trữ quốc gia Hải ngoại Pháp, Lưu trữ quốc gia Hoa Kỳ, Viện Lưu trữ Lịch sử Chính trị Xã hội quốc gia Nga,…; trong đó có những tư liệu được công bố lần đầu.


    Các tư liệu trong cuốn sách được sắp xếp theo tiến trình thời gian, trong giai đoạn từ năm 1911 đến năm 1945. Nội dung các tư liệu đã tái hiện sinh động, cụ thể hành trình tìm đường cứu nước của Hồ Chí Minh, gần với những sự kiện lịch sử “gây tiếng vang lớn” trong cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người và có ý nghĩa trọng đại với đất nước và dân tộc Việt Nam.

    Hành trình của Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh từ năm 1911 đến năm 1945 là một hành trình gian nan và đầy thử thách nhưng vô cùng vẻ vang và rất đỗi tự hào. Hành trình ấy cũng là hành trình trưởng thành bản lĩnh từ người thanh niên yêu nước, đến người cộng sản và lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Và hành trình ấy sẽ là hành trình khởi nguồn cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

    Với nguồn tư liệu được tuyển chọn công phu, cuốn sách đã tái hiện sinh động, cụ thể hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với những sự kiện lịch sử “gây tiếng vang lớn” trong cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người và có ý nghĩa trọng đại với đất nước và dân tộc Việt Nam.

    Hy vọng cuốn sách “Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước” cung cấp thêm tài liệu quý, giúp bạn đọc có thêm những hiểu biết về Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và hành trình tìm đường cứu nước, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Hành trình tìm đường cứu nước của Người là bài học quý báu về nghĩa vụ, trách nhiệm với quê hương đất nước, tinh thần học tập sáng tạo, độc lập tự chủ, tận trung với nước, tận hiếu với dân đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam và đối với mỗi người dân Việt Nam chúng ta.

 

 

  • Phòng TTTM & TH

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH