hidden

GIỚI THIỆU SÁCH - HÔM NAY MẸ CÓ VUI KHÔNG?

  • 21/03/2023
  • 347
HÔM NAY MẸ CÓ VUI KHÔNG?

Cuốn sách “Hôm nay mẹ có vui không?” là tất cả trải nghiệm, suy nghĩ và cách thức mà tác giả Trần Vân Anh đã thực hiện, với mong muốn cháy bỏng là mang lại cho các con mình một cuộc đời hạnh phúc. Trong đó, chị rút ra điều quan trọng hơn cả là muốn con hạnh phúc thì trước tiên người mẹ phải thật sự hạnh phúc. Mẹ vui hay buồn có ảnh hưởng rất nhiều đến hành trình làm mẹ và tâm lý đứa con. Mẹ dịu dàng hay gắt gỏng, nóng nảy hay kiên nhẫn đều tác động đến hành vi và suy nghĩ của con. Khi mẹ hạnh phúc, mẹ trở nên nhẹ nhàng, bao dung, con sẽ lớn lên bình an, vượt qua khiếm khuyết và tự tìm cho mình lẽ sống. Khi mẹ hạnh phúc, mối quan hệ mẹ con sẽ tự nhiên trở nên khăng khít, mẹ chỉ cần đốt đuốc lên, con sẽ tự tìm ra lối đi cho riêng mình.
Trong bốn mươi năm cuộc đời, tác giả Vân Anh vẫn tin rằng làm con khó hơn làm mẹ rất nhiều. Làm con là phải vừa ăn ngoan ngủ kĩ chóng lớn, vừa lễ phép vâng lời, vừa học giỏi, chăm làm, vừa nề nếp, gọn gàng, sạch sẽ, vừa thấu hiểu, trân trọng công lao của cha mẹ, vừa tuân theo lề lối gia đình, lại biết tự lập và quan trọng là phải cố gắng thành đạt. Tóm lại, trên đôi vai một đứa trẻ từ khi sinh ra đã gánh biết bao nhiêu kì vọng của người lớn. Vậy nên, dù hoàn hảo hay khiếm khuyết, đứa trẻ vẫn phải trưởng thành theo cái khung mà gia đình và xã hội dựng sẵn. 
Bạn có thể nói “Làm mẹ cũng có dễ dàng hơn đâu?”. Vâng, làm mẹ là gánh lên mình một sứ mệnh trọn đời – sứ mệnh cung cấp vật chất để nuôi nấng đứa con và sứ mệnh yêu thương con vô điều kiện. Và thực hiện sứ mệnh ấy chưa bao giờ là đơn giản, nhất là khi bạn làm mẹ đơn thân. Tuy nhiên, ít nhất bạn có quyền lựa chọn làm mẹ hay không. Còn đứa trẻ thì không hề có quyền lựa chọn ấy.

“Thật may mắn, con người ta sinh ra đã tự khắc có bản năng làm mẹ. Không có công thức trong việc dạy con, không có phương pháp nào là đúng hay sai nhưng chắc chắn có nhiều con đường để trở thành một người mẹ tốt. Một trong những con đường đơn giản nhất đó là trở thành một người hạnh phúc. Chúng ta có tình yêu con vô bờ bến, chúng ta có tri thức tích lũy, và chúng ta hạnh phúc trọn vẹn trong đời sống cá nhân, vậy thì chẳng có lý do gì ngăn cản những đứa trẻ của chúng ta trở thành người tốt. Tôi luôn tin như vậy!”
Thông qua cuốn sách, bạn sẽ nhận ra, thành công trong nuôi dạy con cái không chỉ nằm ở việc có một truyền thống gia đình tốt đẹp hoàn hảo, cũng không chỉ ở sự chuẩn bị chu đáo hay lượng kiến thức khổng lồ mà ta áp dụng. Thành công thật sự nằm ở việc ta biết đối mặt với thực tế, thay đổi bản thân và sử dụng trái tim người mẹ một cách sáng suốt.

Như tác giả đã viết: “Tôi không nuôi dạy những đứa trẻ nhiều khiếm khuyết, tôi đang đồng hành cùng hai con người trưởng thành có khiếm khuyết – giống như chính bản thân tôi. Chúng tôi giúp nhau hoàn thiện mình. Và thật tuyệt vời biết bao nếu câu chuyện của mẹ con tôi truyền cho bạn cảm hứng để trút bỏ hết những bi quan, giúp bạn tận hưởng từng khoảnh khắc ấm áp của tình mẹ con – tình cảm đẹp nhất trên thế gian này”.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Tây Ninh!
  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH