hidden

🍁GIỚI THIỆU SÁCH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ NGƯỜI CAO TUỔI🍁

  • 08/10/2024
  • 956

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi, Thư viện tỉnh Tây Ninh xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc một số cuốn sách viết về người cao tuổi như sau:

1. Cẩm nang pháp luật - Luật người cao tuổi và những chế độ, chính sách bảo trợ dành cho người cao tuổi / Quý Lâm hệ thống. Bao gồm luật người cao tuổi và chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi Việt Nam; điều lệ người cao tuổi Việt Nam và điều lệ quỹ nhân ái người cao tuổi; công tác chăm sóc sức khỏe cho ngườ cao tuổi và các chính sách hỗ trợ khác; luật người khuyết tật và công tác quản lý người khuyết tật; chính sách trợ giúp xã hội dành cho đối tượng bảo trợ xã hội; quy định về tổ chức hoạt động và quản lý quỹ xã hội, quỹ từ thiện; quy định mới về nguyên tắc tổ chức, hoạt động và quả lý tài chính đối với hội.

2. Sổ tay dành cho người cao tuổi & những điều cần biết trong sinh hoạt hằng ngày để chăm sóc sức khỏe, tăng tuổi thọ / Thanh Xuân tuyển chọn và biên soạn. Khái quát về giá trị của sức khoẻ; xây dựng đời sống tinh thần giúp người già có cuộc sống vui tươi, sảng khoái; liệt kê những căn bệnh mà người già thường gặp, bên cạnh đó hướng dẫn cách phòng, chữa bệnh; giới thiệu các món ăn phòng, chữa bệnh cho người già; các bài tập thể dục cho người cao tuổi phù hợp với bản thân và với từng căn bệnh.

3. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở cơ sở / Nguyễn Thế Huệ. Nội dung trình bày những hiểu biết trong thay đổi về tâm sinh lý của tuổi già, những bệnh tật thường gặp và cách phòng tránh; chế độ ăn, uống, nghỉ ngơi và luyện tập của người cao tuổi...

4. Chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi : hỏi và đáp. Gồm những câu hỏi đáp liên quan đến người cao tuổi: thực trạng người cao tuổi nước ta trong những năm gần đây; đặc điểm, hạn chế và những khó khăn của người cao tuổi; quan điểm và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi...


5. Bách khoa dưỡng sinh cho người trung và cao tuổi / Quách Vân Lương, Trần Hồng Binh, Nguyễn Trung Thuần biên soạn. Cung cấp các bài thuốc, phương pháp vận động dễ ứng dụng, từ vấn đề ăn uống, sinh hoạt, tâm lí, vận động đến các loại thuốc Đông, y dược, các phương pháp châm cứu, xoa bóp...

6. Cẩm nang dự phòng một số bệnh tim mạch ở người cao tuổi / Quách Tuấn Vinh. Cung cấp 1 số kiến thức y học thường thức và các biện pháp tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe.

7. Sổ tay y học người cao tuổi / A. Erriman; Nguyễn Sĩ Quốc dịch. Đề cập đến những vấn đề thiết thực về lão khoa cơ bản, lão khoa lâm sàng, lão khoa xã hội.

8. Những bệnh thường gặp ở người cao tuổi / Nguyễn Ý Đức. Những thông tin về các chứng bệnh thường gặp ở những người cao tuổi như: ăn mất ngon, bệnh cột sống, cơ đau tim, người già đi học,...


9. Sức khỏe, tâm tính người cao tuổi / Nguyễn Văn Hấn. Nội dung sách gồm 2 phần, nêu lên vài biểu hiện của người cao tuổi và bảo vệ sức khỏe, chống lão hóa; tính tình, nội tâm của người cao tuổi.

10. Thuốc và sức khỏe người cao tuổi / Bùi Văn Uy, Bùi Xuân Long. Cung cấp những kiến thức cơ bản về đặc điểm thể trạng, sức khỏe và cách nhận biết, cách dùng thuốc điều trị các bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

11. Bác sĩ tốt nhất là chính mình. T.7 - Nâng cao chất lượng sống ở người cao tuổi / Nhiều tác giả; Lê Quang tổng hợp. Cung cấp những kiến thức y học về chăm sóc sức khỏe giúp nâng cao chất lượng cuộc sống ở người cao tuổi.

12. Bách khoa sức khỏe người già : Hỏi và đáp / Kim Hiên biên soạn; Lê Hồng Quân hiệu đính. Trình bày dưới dạng hỏi đáp các phương thức chăm sóc sức khỏe người già: chế đố ăn uống và dinh dưỡng, sự vận động và giấc ngủ, dinh dưỡng theo phương pháp đông - tây y, những nhân tố ảnh hưởng đến sức khỏe của người cao tuổi,…


   🌟 Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn rất nhiều quyển sách khác viết về đề tài này, bạn đọc có thể liên hệ Thư viện để tìm đọc thêm.

       Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi, Thư viện tỉnh Tây Ninh xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc một số cuốn sách viết về người cao tuổi như sau:

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH