hidden

GIỚI THIỆU SÁCH – LỊCH SỬ, TRUYỀN THỐNG QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM ANH HÙNG

  • 21/12/2022
  • 660

- Tác giả: Nguyễn Đăng Quang

- Nhà xuất bản Hồng Đức

- Tìm sách tại: https://thuvien.tayninh.gov.vn

---------------------------------------------------------

Ngày 22/12/1944, tại Nguyên Bình, Cao Bằng, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam, do đồng chí Võ Nguyên Giáp chỉ huy được thành lập. Ra đời trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, là con đẻ của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Trải qua hơn 75 năm là một chặng đường chiến đấu và xây dựng đầy hy sinh, gian khổ, vô cùng oanh liệt của quân đội ta. Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), Thư viện tỉnh Tây Ninh trân trọng giới thiệu cuốn sách “Lịch sử, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng” do Nguyễn Đăng Quang sưu tầm, biên soạn.

Nội dung cuốn sách phản ánh cô đọng, ngắn gọn quá trình hình thành, phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam từ ngày đầu thành lập đến nay, dưới dạng hỏi và đáp. Các tài liệu, sự kiện trong cuốn sách được trích dẫn từ các nguồn sách, báo, tạp chí được thống kê ở phần Tài liệu tham khảo giúp bạn đọc dễ theo dõi.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc.

  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH