hidden

GIỚI THIỆU SÁCH: NHẠC CỔ ĐIỂN – NHỮNG MẢNH GHÉP SẮC MÀU

  • 21/02/2023
  • 294

GIỚI THIỆU SÁCH: NHẠC CỔ ĐIỂN – NHỮNG MẢNH GHÉP SẮC MÀU

                                                        - Nhóm tác giả NA9 – Lê Ngọc Anh (Chủ biên)

                                                        - Nhà xuất bản Kim Đồng

                                                        - Tìm sách tại: https://thuvien.tayninh.gov.vn/

                                                                                                *******************************

Với nhiều người, “nhạc cổ điển” có thể là một từ xa lạ, nhưng thực ra, những giai điệu nhạc cổ điển gắn bó với cuộc sống thường ngày hơn mức bạn tưởng tượng! Những chủ đề mà các nhà soạn nhạc thời xưa quan tâm cũng là những điều ngày nay chúng ta vẫn thích thú (một chuyến phiêu lưu li kì; một giấc mơ đẹp đẽ; một cổ tích lấp lánh), và thậm chí thiết tha, đau đáu (niềm vui khi về với thiên nhiên trong trẻo; nỗi buồn khi xa rời quê hương xứ sở; khát vọng tìm thấy ý nghĩa đích thực của cuộc sống, ước mơ vươn tới những gì cao đẹp nhất...).

Những tác phẩm cổ điển, đến nay, vẫn là thử thách để nhiều nghệ sĩ tài năng tiếp tục chinh phục, những tác phẩm hàng trăm năm tuổi ấy vẫn xuất hiện đầy tinh tế trong nhiều bộ phim, vở kịch, các chương trình nghệ thuật hiện đại, mang đến điểm nhấn thú vị và đôi khi gửi gắm những thông điệp riêng.

Một kho tàng đẹp đẽ và quý báu nhường ấy, với sức sống bền bỉ và sức hấp dẫn lớn đến thế, ta đâu thể bỏ qua. Với mong muốn đem lại những gợi ý để độc giả bước vào thế giới nhạc cổ điển, Nhà xuất bản Kim Đồng cùng nhóm tác giả NA9 đã cùng nhau thực hiện cuốn sách “Nhạc cổ điển - Những mảnh ghép sắc màu”.

36 bài viết giới thiệu 36 tác phẩm âm nhạc cổ điển tương đối tiêu biểu, cũng là 36 miếng ghép đầu tiên nhóm tác giả gửi đến bạn về nhạc cổ điển. Rải rác trong sách còn là những chú thích tỉ mỉ về thể loại tác phẩm, tốc độ chơi, các loại giọng hát... Bạn hãy nhặt từng mảnh ghép nhỏ, xây dựng những hiểu biết ban đầu nhưng cực kì quan trọng, làm nền tảng cho những khám phá tiếp sau về thế giới nhạc cổ điển!

Đọc từng bài viết, tìm nghe bản nhạc, kết hợp với những cảm nhận của bản thân để thấu hiểu một tác phẩm là quá trình đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn. Nhưng kết quả thì chắc chắn là vô cùng mãn nguyện, mượn lời của nhạc trưởng bậc thầy Leonard Bernstein nói về Giao hưởng số 9 của Beethoven, thì: “Sự diệu kì ấy, không lời lẽ nào có thể diễn tả.” Hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy sự diệu kì ấy!

  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH