hidden

GIỚI THIỆU SÁCH – TẬP CHO TRẺ TƯ DUY

  • 09/05/2022
  • 316

    Việc nuôi dạy con cái luôn là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm đặc biệt trong thời đại hiện nay, khi trẻ em luôn phải đối mặt với nhiều mối đe dọa nguy hiểm. Cuốn sách “Tập cho trẻ tư duy” của tác giả Tiến sĩ Darlene Sweetland và Tiến sĩ Ron Stolberg do Quỳnh Trang dịch, Tuấn Hiển hiệu đính sẽ giúp cho các bậc phụ huynh có cái nhìn thoáng hơn trong việc nuôi dạy con cái hiện nay. Sách do nhà xuất bản Trẻ ấn hành.

    Với cuốn sách “Tập cho trẻ tư duy” các tác giả sẽ giúp quý phụ huynh hiểu rõ hơn vì sao thế hệ trẻ hiện nay lại bất lợi khi bước vào thế giới của những người trưởng thành. Tác giả chỉ mong mọi người chú ý đến những cơ hội có giá trị trong cuộc sống thường ngày mà trẻ đang đánh mất chỉ vì lạm dụng các tiện ích công nghệ hoặc dựa dẫm vào cha mẹ - nói cách khác là “những khoảnh khắc giáo dục” là cần thiết trong các quan hệ xã hội, cảm xúc và phát triển hệ thần kinh của trẻ. Họ không hề muốn làm cho các bậc phụ huynh nản lòng, mà chỉ muốn chia sẻ sự đồng cảm của những người làm cha mẹ khi nuôi dạy những đứa con được sinh ra trong thế hệ này. Chính các tác giả cũng đang học cách đối diện với thách thức và cũng có chung nỗ lực với quý vị là muốn củng cố “thế hệ muốn gì được nấy”. Qua cuốn sách này, các tác giả chia sẻ những ý kiến và phương thức giúp quý vị chuẩn bị cho trẻ kỹ năng sống cần thiết để trẻ tự mình chịu trách nhiệm với bản thân và đủ khả năng bước vào đời. Từ đó, giúp cho quý vị nhận biết được những “cái bẫy” mà cha mẹ có thể mắc phải khi đối mặt với các thử thách trong trong việc giáo dục trẻ em.

    Vậy thì những cơ hội bị đánh mất có nghĩa là gì? Về mặt xã hội, trẻ em ngày nay đang bị mất đi các cơ hội đối diện với người khác theo cách có thể thúc đẩy các mối quan hệ tích cực giữa người với người. Về mặt cảm tính, trẻ không có được những trải nghiệm để phát triển sự tự tin bằng kỹ năng của mình và mất khả năng đối phó với những thử thách bất ngờ. Và, về phương diện tư duy, trẻ mất đi phần lớn khả năng lên kế hoạch, sắp xếp công việc, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định. Trong cuốn sách “Tập cho trẻ tư duy”, các tác giả bàn về những cơ hội bị đánh mất như thế, liệu nó có mối liên quan đặc biệt gì đến việc nuôi dạy con, giáo dục và công nghệ. Ngoài ra, các tác giả cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tiếp xúc với các gia đình cũng như cung cấp thông tin thu thập được từ những cuộc phỏng vấn chuyên sâu với các nhà quản lý, giáo viên, huấn luyện viên và các bậc phụ huynh – những người đang cùng hướng đi. Tất cả nội dung đều được chọn lọc kỹ lưỡng nhằm phản ánh tình trạng chung và tính phức tạp của vấn đề.

    “Hãy để con suy nghĩ tìm ra giải pháp trước khi cha mẹ ra tay giúp” là thông điệp xuyên suốt 13 chương sách. Chỉ khi cha mẹ thay đổi, nghĩa là không đáp ứng nhu cầu của con ngay tức khắc, không làm mọi việc thay con và chấp nhận thất bại của con thì con mới có cơ hội tự giải quyết rắc rối, biết nêu chính kiến và tự chủ trong mọi hoàn cảnh.

    Các bài viết xoay quanh nhiều vấn đề thiết thực cùng với cách viết cụ thể, rõ ràng, có sức thuyết phục nhờ những dẫn chứng từ công việc tham vấn tâm lý cho cha mẹ và con trẻ mà hai bác sĩ tâm lý người Mỹ - Darlene Sweetland và Ron Stolberg – đã trải nghiệm, nghiên cứu và đúc kết trong hơn 20 năm qua, đã phần nào giúp cho độc giả có cái nhìn bao quát hơn trong vấn đề chăm sóc và nuôi dạy cũng như cách tập cho trẻ tư duy để trẻ trở nên bản lĩnh, tự tin trong cuộc sống.

TVT


  • Phòng TTTM & TH

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH