hidden

Móng vuốt quạ đen

  • 30/08/2021
  • 245
Xứ Barrel thuộc Ketterdam từ bao đời nay chưa bao giờ là một nơi tốt đẹp. Đó là một ổ lúc nhúc tệ nạn, oằn mình dưới quyền lực của những băng đảng cũng như những kẻ bất lương, là nơi du khách đến cốt chỉ để chìm đắm trong bài bạc, gái gú hay là cả những thú vui bệnh hoạn. Người ta kháo nhau rằng có thể ngửi thấy mùi tội ác cuộn xoáy trên bầu trời Barrel dẫu đang bước đi cách nó cả hàng dặm xa. Dù thế, Barrel vẫn hiên ngang tồn tại, chưa một lần có dấu hiệu suy yếu. Song, chẳng còn bao lâu nữa, Barrel, sau chốt là cả Ketterdam, đều sắp sửa phải hứng chịu những đợt sóng dâng kinh thiên động địa.

Mưu ma chước quỷ và Giang hồ hiểm ác (Crooked Kingdom) là tập 3, 4 của fantasy series Móng vuốt quạ đen do Leigh Bardugo sáng tác, được Wingbooks – Kim Đồng chuyển ngữ. Truyện xoay quanh Kaz – một ông trùm trẻ đầy bản lĩnh, Inej – một sát thủ có tài di chuyển trong đêm, Jesper – một thiện xạ ngập đầu trong nợ nần, Nina – một Grisha lưu vong, Matthias – một chiến binh phản quốc và Wylan – một công tử bụi đời.

Tiếp nối phần 1, 2, Sáu kẻ bất hảo và Phi vụ bất khả, hai tập truyện cuối của series này tiếp tục theo chân nhóm OT6 thực hiện thêm nhiều phi vụ động trời, trả nợ máu với những kẻ lọc lừa, lươn lẹo, đã dám chà đạp lên những giao kèo và trên cả là giày xéo ước mơ của những kẻ đang ngấp nghé ở bên rìa xã hội.

Mối quan hệ/tương tác giữa các nhân vật cũng được phát triển đầy tự nhiên, không khiên cưỡng. Nếu như ở phần một, chủ yếu chỉ là những màn cưa cẩm, đẩy đưa, thì sang phần hai, sáu con người vừa vặn với ba cặp đôi, đều đã không ngại ngần công khai yêu nhau. Thật lòng mà nói, chưa có bao giờ mà mình lại khóc bởi một cuốn sách có tag phiêu lưu giả tưởng. Khóc vừa vì quá khứ đầy bi thương của các nhân vật, khóc còn vì những cách trở trong chuyện tình cảm của họ, và đặc biệt khóc dữ nhất là ở những trường đoạn viết về tình thân gia đình. Mình đánh giá cực kỳ cao cái cách Leigh Bardugo khai thác tình mẫu tử, tình phụ tử, tình anh em trong cuốn truyện này. Điều đó không những làm cho đời sống nhân vật ngày một thêm sống động, mà quan trọng nhất là đã vun đắp vào thiên truyện những khoảng lặng đầy cảm xúc, giữa một đại dương của máu me, bạo lực, thù hằn.

TVT
  • Phòng TTTM & TH

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH