hidden

Người truyền ký ức

  • 19/09/2021
  • 199

"Người truyền ký ức” lấy bối cảnh là một vùng đất đã hoàn thành thời kỳ Đồng nhất (Sameness), và đang sống ở kỷ sau Đồng nhất ấy. Đồng nhất chính là đồng hoá mọi điều kiện sống ở mọi nơi, đồng hoá hoàn cảnh của con người làm một - tất cả con người của nơi ấy, dù là ai đi chăng nữa, đều có một hoàn cảnh sống y hệt nhau. Trình độ Đồng nhất đã đạt đến độ toàn vẹn và hoàn hảo: không đói nghèo, không chiến tranh, không thiên tai, không có những bất công do giai cấp và địa vị xã hội; hay nhìn chung, thế giới ấy đã loại trừ bằng hết tất thảy những tai hoạ có thể đày đoạ loài người. 

Để làm được như thế, thế giới phải vận hành theo một cách quy chuẩn đến từng li: mỗi người đến tuổi thành niên sẽ được những bô lão đứng đầu giao cho một công việc nhất định, theo những đặc điểm phẩm chất mà họ thể hiện trong quá trình lớn lên, và sẽ làm việc đó suốt đời mình. Họ trưởng thành, bắt cặp với một ai đó khác để thành vợ chồng, và nuôi nấng hai đứa trẻ một trai một gái. Nói là "nuôi nấng", vì bản thân họ không tự sinh ra những sinh linh, mà có những người phụ nữ chuyên trách sinh nở, hoàn toàn giống như một công việc thông thường. Ở thế giới đó, không có thời tiết, không có màu sắc, cũng không có ký ức về bất cứ điều gì sâu xa hơn cuộc đời của chính mình, và trên tất cả, không có nỗi đau.

"Người truyền ký ức” là một trong những cuốn sách khoa học viễn tưởng xuất sắc, nó tuyệt vời ở trí tưởng tượng và những thông điệp đầy ý nghĩa.

TVT

  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH