hidden

Thú tội

  • 19/09/2021
  • 194

“Kẻ yếu thường làm tổn thương kẻ yếu hơn mình. Kẻ bị tổn thương chỉ có thể lựa chọn hoặc chịu đựng hoặc chết sao? Không có chuyện đó. Thế giới các em đang sống không nhỏ bé đến thế đâu. Tôi nghĩ rằng nếu thấy nơi mình đang sống khổ quá thì có thể tạm lánh đến một nơi khác. Chạy đến nơi an toàn chẳng có gì phải xấu hổ. Tôi muốn các em tin rằng trong thế gian rộng lớn này nhất định sẽ có một nơi đón nhận các em.” – Người thầy cứu rỗi “Là một người mẹ tôi muốn giết cả A và B. Nhưng tôi còn là một giáo viên nữa. Người lớn có trách nhiệm nói sự thật với cảnh sát để bắt chúng phải nhận hình phạt thích đáng, song một giáo viên lại có trách nhiệm bảo vệ học sinh. Nếu cảnh sát đã nhận định là do tai nạn thì tôi cũng không có ý định khơi lại nữa. Các em có thấy đó là một phát ngôn đậm chất thầy tu không?” – Cô Moriguchi Yuko.

 Cuốn sách kể về việc đứa con gái 4 tuổi của cô Moriguchi bị học trò trong chính lớp của mình sát hại. Biết rõ hung thủ là ai, động cơ là gì nhưng không thể làm gì để lấy lại công bằng cho đứa con gái chỉ gì giới hạn độ tuổi. Rằng những kẻ sát nhân này dù có bị cảnh sát bắt thì cũng chỉ bị quản giáo vì còn dưới tuổi vị thành niên. Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất với mỗi đoạn là một người kể khác nhau, đứng ở nhiều góc độ để người đọc có thể hiểu hết được những ý đồ của kẻ chủ ác hay những người ngoài cuộc. Rằng mọi sự lệch lạc về tinh thần, nhân cách của mỗi đứa trẻ đều do hoàn cảnh và cách đối xử của mỗi gia đình mà tạo ra. Nên trách cha mẹ vì không thương yêu, đặt quá nhiều kỳ vọng vào con cái để áp lực đè nặng lên chúng hay sao. Thay vì lựa chọn đối mặt, chúng lại tìm cách khiến cho kẻ khác chịu đau khổ, tìm kiếm sự nhìn nhận của người khác bằng cách giết người.

Có thể nói đây là một cuốn sách về thể loại trinh thám – kinh dị mà bạn nên đọc. Dù không có các yếu tố điều tra hay kinh dị nhưng khi đọc bạn có thể cảm thấy rùng mình.

TVT

  • Phòng TTTM & TH

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH