hidden

💐💐💐THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH ĐẠT GIẢI BA LIÊN HOAN CÁN BỘ THƯ VIỆN TOÀN QUỐC TUYÊN TRUYỀN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC VÀ GIỚI THIỆU SÁCH – CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 – 07/5/2024)💐💐💐

  • 26/04/2024
  • 870

📚 Thư viện tỉnh Tây Ninh đạt giải Ba tại Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách, với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức.

🍀 Tối ngày 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách – Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca” đã bế mạc.

💮 Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), nhằm giới thiệu, phổ biến những tài liệu, sách báo về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, gắn liền với lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; qua đó khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

💕 Đối với ngành thư viện, Liên hoan là một trong nhiều hoạt động nhằm tăng cường, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

🌼 Liên hoan có sự tham gia của 45 đoàn với gần 1.200 cán bộ thư viện – đại diện cho hơn 10.000 người làm công tác thư viện của 63 tỉnh/ thành, thư viện lực lượng vũ trang trong cả nước.

🍃 Những cuốn sách được các đoàn thư viện đem đến giới thiệu tại Liên hoan là nguồn tư liệu phong phú, đa dạng, đang được lưu trữ và phục vụ bạn đọc tại các thư viện, sẽ cung cấp cho người xem nguồn thông tin toàn diện về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; về đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng huyền thoại của nhân loại và những nhân vật tham gia chiến dịch; về lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; về những hồi ức hào hùng của các cựu chiến binh năm xưa và về một Điên Biên đổi mới ngày hôm nay.

🌹 Kết thúc 04 ngày thi sôi nổi và lắng đọng nhiều cảm xúc, Ban tổ chức đã trao 06 giải Xuất sắc, 12 giải Nhất, 12 giải Nhì, 12 giải Ba và 05 giải chuyên đề cho các đội tham gia.

🎇 Đến với Liên hoan, Thư viện tỉnh Tây Ninh đã tham gia 04 phần thi: Giới thiệu đội hình; Giới thiệu cuốn sách “Thiên sử vàng Điện Biên Phủ” do Nhà xuất bản Thông tấn tổ chức biên soạn; Giới thiệu mô hình hoạt động hiệu quả thông qua chương trình Kết nối tri thức và phần thi Năng khiếu với tiết mục múa “Sương trời của mẹ”, được Ban tổ chức trao giải Ba toàn quốc.

* Sau khi Bế mạc Liên hoan, Ban tổ chức sẽ đăng tải những video ghi hình phần dự thi của các đoàn trên kênh Youtube “Sách và Trí tuệ Việt” để khán giả tham gia bình chọn. Căn cứ trên kết quả bình chọn, Ban tổ chức sẽ công bố Giải “Chương trình được khán giả bình chọn nhiều nhất” và gửi giải thưởng đến đơn vị đoạt giải trong tháng 5.

🎇 Hình ảnh tại Liên Hoan:


  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

Tây Ninh là cửa ngõ của các tỉnh Đông Nam Bộ giao thương quốc tế, là "phên dậu" phía Tây Nam của Tổ quốc với 240 km đường biên giới giáp 3 tỉnh của Vương quốc Campuchia. Du lịch Tây Ninh nổi tiếng với núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, Toà thánh Cao Đài, Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát… Đây là nơi có nền văn hóa lâu đời, mang đậm bản sắc vùng Nam Bộ.

BTNO - Ngày 20.5, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức vòng bán kết khu vực Đông Nam Bộ sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH