hidden

🎉🎉🎉THƯ VIỆN TỈNH TỔ CHỨC ĐA DẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 TẠI ĐỊA PHƯƠNG🎉🎉🎉

  • 19/04/2024
  • 1226

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

💕Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động thư viện nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; đẩy mạnh phong trào đọc sách gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức. Xây dựng và phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

💁Với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách hay: Mắt đọc – Tai nghe”, bạn đọc có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với cán bộ thư viện thông qua chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa như: Triển lãm sách với các mô hình xếp sách nghệ thuật; giới thiệu tác giả - tác phẩm; thi vẽ tranh “Thiết kế bìa sách”; tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề: “Việt Nam đất nước, con người”, cùng các trò chơi đố vui có thưởng, sinh hoạt tập thể,... được tổ chức tại Trường Tiểu học Thị Trấn Bến Cầu.

🌿Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên cổng thông tin thư viện và các hạ tầng của Thư viện tỉnh (Facebook, Zalo OA, YouTube) và treo băng ron hưởng ứng tại đơn vị. Thực hiện luân chuyển sách báo cho tủ sách cơ sở, các đồn Biên phòng, chốt dân quân.

🌺Đối với hình thức phục vụ tại chỗ, Thư viện tỉnh đã bố trí một khu trưng bày, triển lãm sách, báo tại sảnh lầu 1 viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo, khoa học xã hội, văn học, địa chí Tây Ninh,… Với hơn 300 tài liệu tiêu biểu, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức nhằm truyền tải thông điệp khuyến khích đọc sách. Đặc biệt, tại khu trưng bày với điểm nhấn của các mô hình sách nghệ thuật đã tạo sự chú ý, thích thú cho bạn đọc, nhân dân khi tham quan khu trưng bày.

*** Hình ảnh hoạt động:



  • Phòng TTTM & TH

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH