hidden

Thư viện tỉnh trưng bày, giới thiệu sách tại Hội trại “Tuổi trẻ Tây Ninh rèn kỹ năng - luyện ý chí” và Ngày hội “Tuổi trẻ với Bác Hồ” năm 2023

  • 19/05/2023
  • 504

              Ngày 19/5/2023, tại Di tích lịch sử căn cứ Dương Minh Châu, Thư viện tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn trưng bày, giới thiệu sách cho các bạn đoàn viên, thanh niên đến tham gia Hội trại “Tuổi trẻ Tây Ninh rèn kỹ năng - luyện ý chí” và Ngày hội “Tuổi trẻ với Bác Hồ” năm 2023.

            Hội trại là ngày hội lớn của đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ đoàn, đoàn viên nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên dương các gương tiêu biểu họp mặt, báo công với Bác Hồ kính yêu về kết quả thi đua trong học tập, rèn luyện ý chí sức mạnh tinh thần yêu nước.

            Đến với Hội trại năm nay, Thư viện tỉnh đã trưng bày, giới thiệu đến các đại biểu, đoàn viên, thanh niên gần 200 bản sách, trong đó chủ yếu là các tác phẩm do Chủ tịch Hồ Chí Minh viết; các tác phẩm viết, nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

            Có thể nói, đây là buổi phục vụ sách thật ý nghĩa và đầy tự hào, bởi các bạn đọc đều là những gương mặt tiêu biểu. Họ là những đoàn viên, thanh niên có nhiều thành tích trong lao động – sản xuất; thanh niên khối công nhân viên chức có nhiều mô hình, giải pháp tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác dạy đã được cơ sở Đoàn áp dụng, triển khai có hiệu quả; thanh niên tình nguyện vì cộng đồng; v.v.

            Đây là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm nhiều kiến thức bổ ích về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Để từ đó rèn luyện đạo đức, trau dồi thêm tri thức để cống hiến sức trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Một vài hình ảnh tại Hội trại:


  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH