hidden

Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức Cuộc thi Rung chuông vàng lần 2 năm 2020

  • 11/06/2020
  • 73

Sáng ngày 8.6, Thư viện tỉnh tổ chức Cuộc thi Rung chuông vàng lần 2 năm 2020 với chủ đề “Em yêu sử Việt” tại Trường THCS Truông Mít, huyện Dương Minh Châu. Cuộc thi nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đây là lần thứ 2 Thư viện tỉnh tổ chức cuộc thi này, với sự phối hợp và hỗ trợ của xã Đoàn Truông Mít; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Truông Mít cùng sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh và giáo viên trường THCS Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Cuộc thi nhằm giáo dục, nâng cao và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây cho thế hệ trẻ ngày nay; giúp các em am hiểu về các nhân vật lịch sử của dân tộc Việt Nam qua các thời kì dựng nước và giữ nước.

Có tổng cộng 50 thí sinh được chọn ngồi vào sàn thi đấu và dùng bảng con để trả lời câu hỏi. Ban tổ chức sẽ lần lượt đưa ra 20 câu hỏi chính thức, các em sẽ có 10 giây suy nghĩ lựa chọn các đán áp A,B,C, D. Nếu trả lời đúng, các em sẽ được tiếp tục ngồi lại sàn thi đấu, trả lời sai sẽ bị loại và rời khỏi sàn thi đấu. Thí sinh duy nhất ngồi lại sàn thi đấu sẽ là người thắng cuộc.


Các em học sinh đọc sách tại quầy sách phục vụ lưu động

Song song với việc tổ chức cuộc thi, Thư viện tỉnh còn kết hợp phục vụ sách lưu động cho các em học sinh tại Trường THCS Truông Mít. Có tổng cộng hơn 400 đầu sách các loại được lựa chọn phù hợp để phục vụ cho các em trong dịp này.

Cuộc thi Rung chuông vàng là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi nhằm tiếp tục khuyến khích và hình thành thói quen đọc sách trong thiếu nhi. Qua đó, thu hút đông đảo bạn đọc trẻ đến sử dụng và khai thác một cách hiệu quả vốn tài liệu hiện có của Thư viện tỉnh.


Trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải cá nhân cho thí sinh thắng cuộc; 1 giải tập thể cho đội còn nhiều thí sinh vào tốp cuối và 70 phần quà cho tất cả thí sinh dự thi. Đồng thời tất cả thí sinh dự thi đều được cấp một thẻ đọc miễn phí trong thời hạn 1 năm tại Thư viện tỉnh.

 Yến Nhi





  • Phòng TTTM & TH

Mới nhất

💥Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong dịp lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), nên các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay tập trung nhiều đến nội dung chuyên đề này nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương, nhất là thế hệ trẻ.

Xem nhiều nhất

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác giả : José Mauro de Vasconcelos Nhà xuất bản Hội Nhà Văn SÁCH ĐANG CÓ TẠI THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH